AD (728x60)

Rối loạn nội tiết bệnh phụ nữ thường gặp

Share & Comment
Cơ thể căng thẳng và mệt mỏi có thể khiến cho nhiều người bị trứng rối loạn nội tiết tố, đây là triệu chứng có thể gây nguy hiểm và stress nặng cho nhiều chị em phụ nữ. Vậy cần làm gì để giảm vẫn đề bị như thế?
Rối loạn nội tiết ở chị em phụ nữ nếu không được điều trị hợp lý  sẽ khiến cho bạn gặp những vấn đề về sinh lý, sinh sản, khó thụ thai gây vô sinh và hiếm muộn.

Liên tục mắc các bệnh phụ khoa

Nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa tăng lên khi chứng rối loạn nội tiết rõ rệt hơn như : lạc nội mạc tử cung, lượng kinh không đều, đau bụng kinh, nguyệt san thất thường… Điều đặc biệt là tần suất bị bệnh thường liên tục và lâu khỏi.

Căng thẳng hoặc trầm cảm

Dấu hiệu rối loạn nội tiết thường thấy là căng thẳng hoặc trầm cảm

Một trong những dấu hiệu qun trọng và rõ nhất khi bạn mắc chứng rối loạn nội tiết đó là căng thẳng và trầm cảm, khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, cau có…Nguyên nhân có thể là do mức độ hormone melatonin trong cơ thể của bạn thấp, đây là loại Hormone quan trọng để giúp cơ thể bạn cân bằng nhịp điệu hàng ngày. Nếu lượng hormone melatonin giảm – thấp, sự căng thẳng và mệt mỏi sẽ kéo dài và thường xuyên sảy ra nếu bạn có tuổi.

Da nhiều mụn

Sự cân bằng nội tiết trong cơ thể không ổn định khiến cho chức năng thải độc của co thể không được thuận lợi, độc tố sẽ được thải qua da, sau đó bị đọng lại và làm cho da bị mụn và trở nên nhạy cảm hơn. Ngoài ra các triệu chức khác như : ngực sưng đau, tăng sản tuyến vú, bệnh ung thư vú…

Rậm lông

Với cả đàn ông và phụ nữ, hệ thống nội tiết sẽ sản xuất cả androgen và estrogen. Tuy nhiên, sự khác biệt đó là androgen ở nam giới nhiều hơn còn nữ giới ít hơn, như vậy mới có thể tạo ra đặc trưng riêng ở mỗi phái. Nhưng khi bạn bị rối loạn nội tiết, cơ thể sẽ tiết ra nhiều androgen khiến lông phát triển nhiều hơn.

Huyết áp cao

Tỷ lệ giữa natri và nước trong cơ thể của bạn ổn định là do sự cân bằng của hormone aldosterone do thận sản xuất ra. Nhưng nếu thận có vấn đề, lượng kali và natri không ổn định. Lượng Natri dư thừa sẽ làm tăng tình trạng trữ nước trong cơ thể, khiến bệnh tăng huyết áp ghé thăm.
Dấu hiệu rối loạn nội tiết thường thấy là giảm ham muốn tình dục

Giảm ham muốn tình dục

Nếu bạn nhận thấy ham muốn tình dục của mình có dấu hiệu kém đi, đó có thể là dấu hiệu của rối loạn cân bằng nội tiết. Tuy nhiên, trước thời kỳ mãn kinh, phụ nữ có thể bị sụt giảm testosterone do chức năng của buồng trứng giảm và tuyến thượng thận không duy trì được tốc độ sản xuất hormone sinh dục, và đó cũng kéo theo tình trạng suy giảm ham muốn tình dục của mình.

Nóng trong


Hiện tượng nóng trong do thay đổi hormone trong cơ thể thường gặp nhất ở những phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Tuy nhiên, tình trạng này cũng sảy ra nếu chị em bị mất cân bằng hormone cortisol. Khi hàm lượng hormone cortisol tăng lên, thúc đẩy glucose tăng cao khiến lượng đường trong máu tăng cao, hậu quả là các chất béo chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể bị phá vỡ, sản sinh ra các axit độc hại (ví dụ như xeton), rối loạn tiểu tiện... Khi nồng độ estrogen suy giảm, các mạch máu có thể bị giãn ra và nhiệt độ da bạn tăng lên, dẫn tới cảm giác nóng bừng lan từ ngực lên vai, cổ, đầu...
Một chế độ ăn uống ngủ nghỉ và uống thật nhiều đồ mát sẽ giúp bạn có thể phòng tránh được nhiều loại bệnh bạn nên chú ý hơn và chăm lo tốt hơn cho vấn đề sức khỏe của chính mình nhé!
Tags: , , , ,

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bài đăng xem nhiều

Thông tin sức khỏe

Copyright © Sức khỏe đời sống | Designed by Templateism.com